เทคนิคการเลือกเครื่องปริ้น เครื่องปริ้นเอกสารอย่างมืออาชีพ

เคล็ดลับดี ๆ สำหรับการเลือกซื้อเครื่องปริ้น เครื่องปริ้นเอกสารอย่างมืออาชีพ

 

คำแนะนำเบื้องต้นสำหรับการเลือกซื้อเครื่องปริ้น

ถึงเวลาซื้อของใหม่เข้าบ้านหรือสำนักงานแล้ว เครื่องปริ้นเอกสารตัวเก่งที่จะเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การทำงานของคุณนั้น จะเป็นเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ หรือเครื่องปริ้นเตอร์ wifi เพื่อทำให้ชีวิตของคุณสะดวกมากขึ้น วันนี้ P.Group Marketing จะมาแนะนำเคล็ดลับดี ๆ เพื่อให้คุณสามารถเลือกเครื่องปริ้นเอกสารได้ถูกใจ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปริ้น wifi หรือเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ก็รับรองว่าจะเลือกได้ดีไม่มีพลาดแน่นอน

ปัจจุบันมีเครื่องปริ้นเอกสารผลิตออกมามากมายในตลาดจนลูกค้านั้นเรียกได้ว่าตามเทคโนโลยีไม่มีทางทัน เพราะรายละเอียดของเครื่องปริ้นนั้นมีลูกเล่นที่หลากหลาย ราคาที่หลากหลาย คุณภาพที่เหมาะสมกับงานแต่ละแบบแตกต่างกันออกไป มิหนำซ้ำเครื่องปริ้นยังมีหลายแบรนด์จนตาลายเลยทีเดียว ดังนั้นแล้วขอให้คุณตั้งสติและคำนึงถึงสิ่งสำคัญให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่สับสนกับการเลือกเครื่องปริ้นของคุณเอง

  1. เครื่องปริ้นที่คุณจะซื้อนั้นจะนำไปใช้งานแบบไหน: ก่อนอื่นเลยวัตถุประสงค์ในการใช้งานเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เครื่องปริ้นของคุณนั้นจะใช้งานที่บ้านสำหรับงานเล็กน้อย ๆ เอกสารอย่างเดียว หรือว่าคุณต้องการเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ หรือเครื่องปริ้นเตอร์ wifi ความละเอียดในการปริ้นสูงที่จะทำให้งานออฟฟิศของคุณมีความรวดเร็วและมีคุณภาพมากขึ้น

  2. งบประมาณในการเลือกซื้อเครื่องปริ้นของคุณ: จากข้อหนึ่งคุณก็จะพอประมาณได้แล้วว่าเครื่องปริ้นที่คุณต้องการมีราคาในระดับไหน เพราะเครื่องปริ้นเอกสารก็จะมีราคาที่แปรผันตรงกับความละเอียดที่ต้องใช้ แต่ในปัจจุบัน ราคาเครื่องปริ้น wifi คุณภาพดีและราคาย่อมเยาก็มีหลายตัวเลือกมากขึ้น คุณสามารถเลือกเปรียบเทียบราคาเครื่องปริ้นของแต่ละรุ่นได้ด้วยการขอรับคำปรึกษาจาก P.Group Marketing ได้ตลอดเวลา

  3. ฟีเจอร์การทำงานของเครื่องปริ้น: นอกจากฟังก์ชันการใช้งานหลักของเครื่องปริ้นอย่างความละเอียดและคุณภาพสีแล้ว ในปัจจุบันฟีเจอร์เป็นลูกเล่นสำคัญที่ทำให้การใช้งานเครื่องปริ้นนั้นสะดวกสบายขึ้นอย่างมาก อย่างเครื่องปริ้นเตอร์ wifi ก็ออกแบบมาให้คุณทำงานผ่านสมาร์ทโฟน หรือโน้ตบุคได้โดยไม่ต้องเดินไปมาหลายรอบ หรือเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ที่ครบเรื่องงานเอกสารในเครื่องเดียว เรียกได้ว่ามีประโยชน์และดีกับผู้ใช้งานในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป

 

ข้อมูลเบื้องต้นของเครื่องปริ้นเอกสารที่ต้องคำนึงถึงก่อนซื้อ

หลังจากสำรวจความต้องการในการซื้อเครื่องปริ้นของคุณแล้วมาดูกันว่ามีอะไรที่ต้องคำนึงถึงบ้าง เพราะเครื่องปริ้นเอกสารมีสเป็คที่หลากหลาย ทำให้ฟังก์ชันการใช้งานแต่ละอย่างก็จะแตกต่างกันออกไป คุณจะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียดายย้อนหลัง เพราะการลงทุนกับเครื่องปริ้นเป็นการลงทุนระยะยาวที่ต้องคำนึงถึงความคุ้มค่าและการใช้งาน

  1. ยี่ห้อของเครื่องปริ้น: ตลาดเครื่องปริ้นนั้นมีหลายยี่ห้อที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละแบบ ไม่ว่าจะเป็น Canon, Epson, Kyocera, Fujitsu, Hp ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะผลิตเครื่องปริ้นออกมาตอบตลาดเครื่องปริ้นแต่ละประเภทอย่างหลากหลาย ทั้งเครื่องปริ้นที่ต้องการลักษณะงานที่เฉพาะเจาะจง หรือลักษณะในการปริ้นงานทั่วไป

  2. ประเภทของเครื่องปริ้น: ประเภทของเครื่องปริ้นเอกสารนั้นก็จะมีการใช้งานแตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่มักจะแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ดังนี้ Ink-jet printer, Laser printer, Multifunctional, Photo printer และ mobile printer ซึ่งก็จะเหมาะสมกับการใช้งานแต่ละแบบและมีราคาที่แตกต่างกันออกไป

  3. ความเร็วของเครื่องปริ้น: หรือที่เรียกกันเป็นค่า PPM (pages per minute) หรือจำนวนหน้าที่เครื่องปริ้น ปริ้นได้ใน 1 นาที ซึ่งความเร็วปกติก็จะอยู่ที่ 15-17 PPM สำหรับเครื่องปริ้นเอกสารขนาดเล็กที่เหมาะกับการใช้ในบ้าน หรืองานส่วนตัว แต่สำหรับงานสำนักงานนั้น ปกติจะใช้เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ที่มีความเร็วมากกว่า เพราะต้องใช้งานตลอดทั้งวัน

  4. ความละเอียดของเครื่องปริ้น หรือ resolution: ในการปริ้นแต่ละครั้งจะวัดเป็นค่า dpi (dots per inch) ปกติสำหรับเครื่องปริ้นความละเอียดทั่วไปจะเริ่มต้นที่ 600x600 เหมาะสมกับการปริ้นงานเอกสารขาวดำ ความละเอียดไม่สูง แต่หากต้องการความละเอียดที่สูงมากขึ้น ภาพที่คมชัด สีที่สดและมีความละเอียดมากขึ้น คุณก็อาจจะต้องการเครื่องปริ้นเอกสารที่มีราคาสูงขึ้นตาม เพราะโดยปกติความละเอียดของเครื่องปริ้นนี้เองที่เป็นตัวแปรในการกำหนดราคาของเครื่องปริ้นแต่ละรุ่น

  5. ขนาดกระดาษ: โดยปกตินั้นเครื่องปริ้นพื้นฐานจะสามารถปริ้น A4 ได้อย่างแน่นอน แต่ในปัจจุบันเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้มีถาดกระดาษที่หลากหลาย ทำให้คุณสามารถใส่กระดาษได้ในขนาดที่ใหญ่ขึ้น อย่าง A3 A2 หรือ A1 หรือเครื่องปริ้นบางรุ่นก็สามารถปริ้นได้แค่กระดาษขนาดเล็กเท่านั้น อย่างเช่น photo printer


หลังจากได้รู้และเข้าใจกับเครื่องปริ้นแต่ละแบบและความต้องการของคุณแล้ว ก็สามารถเดินเข้าไปหาร้านได้อย่างมั่นใจ ที่ P.Group Marketing มีบริการจำหน่ายและให้เช่าเครื่องปริ้น เครื่องปริ้น wifi เครื่องปริ้นเอกสาร เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ เครื่องปริ้นเตอร์ wifi ให้คุณเลือกมากมายและทีมงานของเราสามารถให้คำปรึกษากับคุณได้อย่างละเอียด มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้เครื่องปริ้นที่ดีที่สุดไปอย่างแน่นอน


ติดต่อซื้อหรือเช่าเครื่องปริ้น, เครื่องปริ้นเตอร์ wifi, เครื่องถ่ายเอกสาร พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ

โทร : 086-688-0106, 090-091-4888, 084-118-8825, 02-101-0169
Line : https://lin.ee/fAua5of 
Facebook : https://www.facebook.com/p.groupmarketing/ 

 

Visitors: 126,563