แนะนำ เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ เชื่อมต่อ Wi-Fi ได้

เหตุผลทำไมองค์กรถึงควรเลือกใช้เครื่องปริ้นแบบมัลติฟังก์ชั่น อย่างเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้

เครื่องปริ้น wifi

คงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักปริ้นเตอร์ หรือเครื่องปริ้น wifi แม้จะไม่เคยได้ใช้งานแต่คงเคยเห็นผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง ตามแผนกเครื่องใช้อุปกรณ์สำนักงาน ตามธนาคาร สถานที่ราชการ หรือตามบริษัทต่าง ๆ เครื่องพิมพ์ หรือปริ้นเตอร์มีอยู่ด้วยกันหลายประเภท แต่ละประเภทก็มีรูปแบบ และเหมาะกับสายงานที่แตกต่างกันออกไป เรามาดูกันว่าเครื่องปริ้นเอกสารมีทั้งหมดกี่ประเภท

ปริ้นเตอร์ เครื่องปริ้นเอกสารคือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับต่อพ่วงเข้ากับคอมพิวเตอร์ จัดอยู่ในกลุ่มอุปกรณ์แสดงผลชนิดหนึ่ง ทำหน้าที่ในการแปลผลลัพธ์ที่ได้จากการประมวลของเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยผ่านโปรแกรมควบคุม หรือ Software ต่าง ๆ ให้อยู่ในรูปแบบของตัวอักษร รูปภาพที่พิมพ์ลงบนกระดาษ โดยผ่านการพิมพ์ที่แตกต่างกันออกไป

เครื่องปริ้นมีทั้งหมดกี่ประเภท?

ประเภทของปริ้นเตอร์ มีมากมายหลากหลายประเภท เช่น เครื่องปริ้นเตอร์ wifi สำหรับใช้ในบ้าน ปริ้นเตอร์สำนักงาน ATM แคชเชียร์ตามร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ ซึ่งการทำงานของเครื่องปริ้นแต่ละประเภทจะทำงานแตกต่างกันออกไป ซึ่งปริ้นเตอร์แบบไหนจะเหมาะกับการใช้งานอย่างไร เราไปดูกัน

  • เครื่องปริ้นเตอร์แบบ DOT Matrix
    ลักษณะการพิมพ์ของปริ้นเตอร์แบบ DOT Matrix จะใช้หัวเข็มในการสร้างจุดหลายจุดลงบนกระดาษ หัวพิมพ์จะเป็นหัวเข็มหลาย ๆ หัว ทิ่มผ่านผ้าหมึกลงไปบนกระดาษ โดยเครื่องปริ้นประเภทนี้จะใช้ตลับหมึกแทนการใช้ผ้าหมึก และมีความเร็วในการพิมพ์อยู่ที่ 1-3 หน้า/นาที

    จุดเด่น - สามารถพิมพ์งานได้ต่อเนื่อง พิมพ์สำเนาพร้อม ๆ กันหลายชุดได้ เหมาะกับการใช้งานเช่น ออกบิล พิมพ์ใบเสร็จต่าง ๆ และมีอายุการใช้งานยาวนาน เครื่องปริ้นแบบ DOT Matrix จะมีเสียงดังในขณะที่ใช้งาน เมื่อนำเปรียบเทียบกับเครื่องปริ้นประเภทอื่น

  • เครื่องปริ้นเตอร์แบบ Inkjet
    ลักษณะการพิมพ์ของเครื่องปริ้น Inkjet จะเป็นการพ่นหมึกพิมพ์เป็นหยด ๆ ลงบนกระดาษ เป็นเครื่องปริ้นประเภทที่ได้รับความนิยมในการนำไปใช้งาน มีราคาไม่แพง และคุณภาพของงานพิมพ์เป็นที่ยอมรับ สามารถพิมพ์งานได้หลากหลาย เช่น งานเอกสาร ภาพถ่าย โปสการ์ด (ที่ไม่เกินขนาด A3) เหมาะกับการใช้งานในบ้าน หรือออฟฟิศขนาดเล็กที่พิมพ์ไม่เยอะ งานพิมพ์ไม่ซับซ้อน เช่น พิมพ์เอกสาร Statement ใบเสร็จ หรือบิลต่าง ๆ ให้คุณภาพการพิมพ์ที่คมชัดกว่าประเภท DOT Matrix

  • เครื่องปริ้นเตอร์แบบ Laser
    เลเซอร์ปริ้นเตอร์ คือ การยิงเลเซอร์เพื่อไปสร้างภาพบนกระดาษ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับเครื่องพิมพ์แบบพ่นหมึก ผลลัพธ์ที่ออกมาจะมีความละเอียด คมชัด พิมพ์ได้เร็วกว่า ราคา และค่าบำรุงรักษาจะสูงกว่าแบบพ่นหมึก นิยมนำไปใช้ในสำนักงานต่า งๆ ธนาคาร บริษัทห้างร้าน ร้านค้า เพราะเครื่องปริ้นแบบเลเซอร์นี้ ใช้งานง่าย สะดวก พิมพ์งานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอหมึกแห้ง จึงเป็นที่นิยมนำมาใช้เป็นอุปกรณ์สำนักงาน

  • เครื่องปริ้นเตอร์แบบ Plotter
    เป็นปริ้นเตอร์ชนิดที่ใช้ปากกาในการเขียนข้อมูลลงบนกระดาษ ทำงานโดยใช้วิธีเลื่อนกระดาษ สามารถใช้ปากกาได้ 6-8 สี ส่วนในเรื่องความเร็วของปริ้นเตอร์แบบ Plotter จะมีหน่วยวัดเป็น นิ้ว/วินาที เหมาะกับการนำไปใช้งานที่เกี่ยวกับการเขียนแบบวิศวกรรม งานตกแต่งภายใน สถาปนิก งานพิมพ์ขนาดใหญ่ที่มีหน้ากว้าง งานป้ายโฆษณา และงานพิมพ์ที่ต้องการความละเอียดสูง ๆ

  • เครื่องปริ้นเตอร์แบบมัลติฟังก์ชัน Multifunction
    เครื่องปริ้นแบบมัลติฟังก์ชัน เป็นเครื่องปริ้นแบบออล-อิน-วัน คือสามารถทำงานได้หลาย ๆ อย่างในเครื่องเดียว ทั้งปริ้นเอกสาร ทั้งถ่ายเอกสาร ส่งแฟกซ์ สแกนเอกสาร ต่อ wifi ได้ ทำให้มีความสะดวก สบายในการทำงาน เหมาะกับการใช้งานในสำนักงานต่าง ๆ ที่ต้องการประหยัดพื้นที่ และต้องการเครื่องปริ้นที่ครบจบในเครื่องเดียว แต่ราคาเครื่องปริ้นเตอร์แบบมัลติฟังก์ชั่น จะมีราคาที่สูง ตามประสิทธิภาพในการใช้งานของเครื่อง

ข้อดีของเครื่องปริ้นเตอร์แบบมัลติฟังก์ชั่น

  • สะดวก และรวดเร็ว
    เครื่องปริ้นแบบมัลติฟังก์ชั่น จะทำให้โฟลว์ในการทำงานง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถทำงานได้หลากหลายในเครื่องเดียว สามารถพิมพ์เอกสารทั้งจำนวนมาก หรือจำนวนน้อยได้ในเวลาอันสั้น นอกจากนี้ บางรุ่นยังสามารถเชื่อมต่อ wifi ได้ ซึ่งหมายความว่า เราสามารถเชื่อมต่อแท็บเล็ต หรือโทรศัพท์มือถือเข้าที่เครื่องปริ้นเตอร์แบบนี้ได้เลยโดยไม่ต้องใช้สายเคเบิล

  • ใช้งานง่าย และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้
    ข้อดีอีกข้อของเครื่องปริ้นแบบมัลติฟังก์ชั่นก็คือ ใช้งานง่าย และมันสามารถจัดการกับเอกสารได้เป็นอย่างดี ด้วยตัวเครื่องปริ้นเอกสารแบบมัลติฟังก์ชั่นนี้มักจะมีซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพในการรองรับการพิมพ์ที่ดี มันเลยทั้งสามารถเชื่อมต่อ และสั่งงานจากสมาร์ทโฟน หรือแล็ปท็อปก็ได้ทั้งสองอย่าง

  • ประหยัดพื้นที่ และประหยัดงบประมาณ
    ด้วยความที่เครื่องปริ้นแบบมัลติฟังก์ชั่นเครื่องเดียว สามารถใช้งานได้ทั้งปริ้นเอกสาร ถ่ายเอกสาร ส่งแฟกซ์ สแกนเอกสาร จึงช่วยลดพื้นที่ในการจัดตั้งอุปกรณ์อื่น ๆ เพราะมีเเค่เครื่องเดียวก็สามารถทำงานได้อย่างสบาย ประหยัดทั้งพื้นที่ และประหยัด ทั้งงบประมาณในการซื้ออุปกรณ์อื่น ๆ เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับออฟฟิศขนาดเล็ก หรือสำนักงานที่มีพื้นที่จำกัด

  • หมึก และอะไหล่เปลี่ยนได้ง่าย
    เครื่องปริ้นเตอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งาน หมึก และอะไหล่บางชิ้นในเครื่องที่ต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน เช่น ชุดสร้างภาพ หรือชุดทำความร้อน สามารถสั่งซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนได้เอง

 

ทริคในการเลือกซื้อเครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชั่น

เครื่องปริ้นเตอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นที่วางขายกันอยู่นั้น แต่ละยี่ห้อมักจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งาน เราอาจต้องวางแผนสักหน่อยในการเลือกซื้อปริ้นเตอร์ เครื่องปริ้น wifi หรือเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ ดังนี้

  1. เครื่องปริ้นแบบเลเซอร์ หรืออิงค์เจ็ท
    เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ตใช้แบบพ่นหมึก และหัวพิมพ์แบบดิจิตอล ส่วนเครื่องปริ้นเลเซอร์จะใช้ผงหมึก และความร้อนสูงในการพิมพ์ ต้องนำข้อแตกต่าง 2 อย่างนี้ มาตัดสินใจว่า องค์กรของเราเหมาะกับเครื่องปริ้นเลเซอร์ หรืออิงค์เจ็ท

  2. ความละเอียด
    ถึงแม้ว่าเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้แบบมัลติฟังก์ชั่นจะมีความละเอียดสูงก็ตาม แต่เราอาจจะต้องดูว่าองค์กรของเราต้องการความละเอียดมากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้ หากองค์กรของเราเป็นองค์กรที่เกี่ยวกับกฏหมาย ธนาคาร เรื่องความละเอียดไม่ต้องสูงมาก หรือปริ้นสีขาว-ดำก็น่าจะเพียงพอต่อองค์กรลักษณะนี้ แต่หากเป็นองค์กรที่เกี่ยวกับการออกแบบ อาจต้องเลือกปริ้นเตอร์ที่มีความละเอียดสูงมาก และอาจเหมาะกับปริ้นเตอร์สีมากกว่าขาว-ดำ

  3. ความเร็วในการพิมพ์
    ความเร็วในการปริ้นงานของเครื่องปริ้นเอกสารแบบมัลติฟังก์ชั่น จะถูกระบุเรื่องความเร็วเป็น ppm หรือความเร็วในการปริ้นงาน/นาที เครื่องปริ้นเตอร์ที่มีความเร็วสูงในการปริ้นงาน จะทำให้เวิร์คโฟลว์ในสำนักงาน เป็นไปได้อย่างราบรื่น และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

  4. หน่วยความจำ
    ส่วนใหญ่แล้วเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้แบบมัลติฟังก์ชั่นจะมีหน่วยความจำที่ใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งอาจจะระบุออกมาเป็น RAM, SSD หรือ HDD หากองค์กรของเรามีปริมาณเอกสารที่ต้องปริ้นต่อวันจำนวนมาก อาจต้องเลือกเครื่องที่มีหน่วยความจำสูง ๆ เอาไว้ก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องจะสามารถประมวลผลของงานได้อย่างรวดเร็ว

  5. เลือกซื้อกับบริษัท หรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้มาตรฐาน
    ข้อนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากเลือกซื้อกับตัวแทน หรือบริษัทที่ไม่ได้รับการยอมรับ หรือไม่ได้มาตรฐาน จะมีปัญหาตามมาในเรื่องของการส่งซ่อม เรื่องการรับประกันต่าง ๆ

ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาร้านขายเครื่องปริ้นเตอร์ ใกล้ฉัน, ร้านซ่อมปริ้นเตอร์ ใกล้ฉัน, ร้านขายหมึกเครื่องปริ้น ใกล้ฉัน บน google ให้เสียเวลา บริษัท พี.กรุ๊ป มาร์เก็ตติ้ง จำกัด มีทีมงานพร้อมให้คำปรึกษาด้านการเลือกเครื่องถ่ายเอกสาร ราคาถูก เครื่องปริ้น ราคาประหยัด ยี่ห้อชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

เชิญแวะมาดูเครื่องปริ้นเอกสาร เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้แบบมัลติฟังก์ชั่นที่ P.Group Marketing รับรองว่าคุณจะไม่มีทางผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท หรือเครื่องปริ้นเอกสาร all in one หมึกแบบแท็งค์ หรือเครื่องปริ้นแบบปกติ เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ เครื่องปริ้นเตอร์ wifi เราก็มีทุกอย่างให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการเช่าระยะสั้น - ระยะยาว พร้อมด้วยการบำรุงรักษาดูแลตลอดอายุการเช่าสินค้า หรือจะซื้อขาดตามรุ่นที่คุณต้องการพร้อมการบริการหลังการชายที่ครบวงจร ทำให้หายห่วงเรื่องการบำรุงรักษาเครื่องปริ้นเอกสารไปได้ในระยะยาว นอกจากนี้ยังมีบริการซื้อเครื่องใช้หมึกฟรี นั่นคือหากคุณซื้อเครื่องปริ้นเอกสารที่คุณต้องการกับเรา สามารถทำสัญญาบริการดูแลเครื่องปริ้น
หมึก และอะไหล่ตลอดอายุสัญญา เรียกได้ว่าหายห่วงกับปัญหาจุกจิกที่จะตามมาหลังจากที่ซื้อเครื่องปริ้นเอกสารไปแล้ว อีกทั้งยังมีเครื่องปริ้นหลายขนาด หลายยี่ห้อให้คุณเลือก และยังมีประกันหลังการขายที่เชื่อถือได้ เพราะเรามีทีมบริการคุณภาพคอยบริการคุณอยู่เสมอ

ติดต่อซื้อหรือเช่าเครื่องปริ้น, เครื่องปริ้นเตอร์ wifi, เครื่องถ่ายเอกสาร พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ

โทร : 086-688-0106, 090-091-4888, 084-118-8825, 02-101-0169
Line : https://lin.ee/fAua5of 
Facebook : https://www.facebook.com/p.groupmarketing/ 

 

Visitors: 126,882