เคล็ดลับเลือกเครื่องปริ้น ให้เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด!

3 เคล็ดลับเลือกเทคโนโลยีในเครื่องปริ้นแห่งยุค ที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายหลายรูปแบบ

เลือกเครื่องปริ้น ให้เหมาะกับการใช้งาน

อุปกรณ์ที่มีความสำคัญ และจำเป็นอย่างยิ่งในการทำงานตั้งแต่วัยเรียนจนถึงวัยทำงานนั้นคือเครื่องปริ้นเอกสารนั่นเอง การปริ้นเอกสารทั้งวัยเรียน และวัยทำงานก็มีความต้องการแตกต่างกันออกไป และปัจจุบันมีเครื่องปริ้นหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกใช้ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการปริ้นงานแบบสี แบบขาว-ดำ ปริ้นแบบเลเซอร์ หรือปริ้นแบบด่วนจี๋ ปริ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ที่สำคัญคือต้องราคามิตรภาพ หรือต้องการใช้เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ในการช่วยอำนวยความสะดวกในหลากหลายด้าน

เมื่อมีเครื่องปริ้นคุณสมบัติหลากหลายน่าทดลองใช้ทุกรูปแบบ ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องปริ้นเอกสารที่ใช่ ที่ชอบนั้น เราควรมาสำรวจดูความต้องการของตัวเองเป็นหลักด้วย

เลือกเครื่องปริ้นเอกสาร เครื่องถ่ายเอกสาร ราคาดี คุณภาพตรงตามไลฟ์สไตล์ของคุณ

ไม่ว่าใคร วัยไหนก็ยังต้องใช้เครื่องปริ้นในการพิมพ์เอกสาร ทั้งเพื่อการทำงาน เพื่อความบันเทิง และตอบสนองไลฟ์สไตล์อื่น ๆ อีกมากมาย แล้วความต้องการใช้งานเครื่องปริ้น หรือเครื่องถ่ายเอกสารของแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง มาเช็คดูกันเลย

ประเภทของปริ้นเตอร์ มีมากมายหลากหลายประเภท เช่น เครื่องปริ้นเตอร์ wifi สำหรับใช้ในบ้าน ปริ้นเตอร์สำนักงาน ATM แคชเชียร์ตามร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ ซึ่งการทำงานของเครื่องปริ้นแต่ละประเภทจะทำงานแตกต่างกันออกไป ซึ่งปริ้นเตอร์แบบไหนจะเหมาะกับการใช้งานอย่างไร เราไปดูกัน

  • ปริ้นสะดวกรวดเร็วได้ทุกสถานการณ์ด้วยเครื่องปริ้น wifi
    สำหรับนักศึกษา และชาวออฟฟิศในเมืองที่ต้องการความรวดเร็วสะดวกสบายในการพิมพ์งาน เครื่องปริ้นเตอร์ wifi นั้นตอบโจทย์ความสะดวกสบายนั้นแน่นอน เพียงเชื่อมต่อ wifi ที่ปัจจุบันมีจุดให้บริการกระจายตัวมากมาย หรือแชร์ wifi hotspot จากเครื่องมือสื่อสารของคุณ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถใช้เครื่องปริ้น wifi ปริ้นงานได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยคุณภาพแบบที่คุณต้องการ

  • ปริ้นด้วยถ่ายเอกสารได้ด้วยแบบครบครัน
    ปัจจุบันยังมีการรวมฟังก์ชันการทำงานของเครื่องปริ้น และเครื่องถ่ายเอกสารไว้ในเครื่องเดียวกัน เป็นเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้แสนสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังราคาเป็นมิตร ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือวัยทำงานก็สามารถหาซื้อมาไว้ใช้งานได้ ไม่ต้องกังวลกับการนั่งหาราคาเครื่องถ่ายเอกสาร ไม่ต้องง้อร้านถ่ายเอกสาร เพราะเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้นั้นเป็นทางเลือกที่เหมาะกับคุณแน่นอน
 

เครื่องปริ้นที่ดีมีคุณภาพนั้นมีหลากหลายรูปแบบ และปัจจุบันมีเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยพัฒนาวงการการพิมพ์อย่างแพร่หลาย เครื่องปริ้นที่ใช้เทคโนโลยีแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานที่คุณต้องการ วันนี้เรามีข้อมูลเด็ด ๆ สนุก ๆ มาฝากกัน เพื่อช่วยทุกคนประกอบการตัดสินใจ 

 

มารู้จัก 3 เทคโนโลยีเครื่องปริ้นแห่งยุคที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายหลายรูปแบบ

  1. เครื่องพิมพ์ดอทแมทริกซ์ (Dot matrix printer)
    เริ่มจากเครื่องพิมพ์แบบแรกมีลักษณะการพิมพ์โดยการใช้เข็มสร้างจุดหลาย ๆ จุดต่อกันเป็นตัวอักษรลงบนแผ่นกระดาษ ซึ่งภายในหัวพิมพ์จะมีลักษณะเป็นเข็มหลาย ๆ หัว เวลาสั่งพิมพ์เข็มเหล่านั้นจะทิ่มผ้าหมึกกดลงไปบนกระดาษ เพื่อเกิดตัวอักษร ยิ่งมีจำนวนหัวเข็มมากก็จะช่วยให้งานพิมพ์ได้ละเอียดมากขึ้น ซึ่งข้อดีคือสามารถพิมพ์ติดต่อกันได้หลาย ๆ หน้า ทำสำเนาได้หลายชุด เช่น การพิมพ์ใบเสร็จ หรือพิมพ์ใบสำคัญรับเงินต่าง ๆ ตามหน่วยงาน หรือร้านค้าที่เรามักจะพบเห็นได้บ่อย โดยเครื่องปริ้นประเภทนี้มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างยาวนาน แต่ขณะที่พิมพ์งานจะเสียงกว่าเครื่องปริ้นแบบอื่น ๆ

  2. เครื่องพิมพ์แบบพ่นหมึก หรือเครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท (Inkjet Printer) 
    เครื่องปริ้นประเภทนี้ใช้เทคนิคการพ่นน้ำหมึกลงบนกระดาษเป็นจุดต่อกันเป็นตัวอักษร หรือรูปภาพ ทำให้พิมพ์รูปภาพออกมาได้ภาพที่มีสีสดใส เป็นธรรมชาติ ภาพคมชัดยิ่งกว่าแบบแรก เหมาะกับการใช้งานในธุรกิจการพิมพ์ เช่น สตูดิโอที่ต้องการปริ้นภาพที่มีความคมชัด และสีสันสดใส และขณะเดียวกันก็เป็นเครื่องปริ้นที่พิมพ์เอกสารทั่วไปได้ดี เหมาะกับการใช้งาน ทั้งภายในบ้าน หรือในบริษัทขนาดเล็ก เพราะเครื่องปริ้นรูปแบบนี้มีขนาดเล็กกะทัดรัด จัดวางได้ในหลายพื้นที่


    สีหลักของหมึกพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทมีทั้งหมด 4 สี Yellow, Magenta, Cyan และ Black และการเปลี่ยนน้ำหมึกให้กับเครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท โดยเมื่อสั่งพิมพ์รูปภาพ หรือเอกสารเครื่องปริ้นจะผสมสีให้อัตโนมัติ สามารถใช้กระดาษ A4 ทั่วไป หรือกระดาษปอนด์แบบหนาในการปริ้นได้เลยแต่กระดาษต้องมีความหนาเพียงพอจะรับน้ำหมึกเพื่อให้ได้งานพิมพ์คมชัดแบบที่คุณต้องการ

    ข้อควรระวังคือเรื่องราคาน้ำหมึกแท้คุณภาพสูง ซึ่งมีราคาแพง แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาแทงค์เติมน้ำหมึกภายนอกเครื่องอย่างแพร่หลาย จึงสามารถใช้น้ำหมึกในราคาที่ถูกลงได้ แต่ยังคงคุณภาพของงานพิมพ์ได้ตามเดิม และต้องคอยใช้งานเครื่องพิมพ์ในการพิมพ์งานอย่างสม่ำเสมอ ไม่อย่างนั้นอาจทำให้เกิดปัญหาน้ำหมึกแห้ง และอุดตันอยู่ที่หัวพิมพ์ และจำเป็นต้องเสียเงินซ่อมแซม

  3. เครื่องพิมพ์เลเซอร์ (Laser Printer) 
    เครื่องปริ้นประเภทสุดท้ายคือแบบเลเซอร์ เป็นเครื่องปริ้นที่มีหลักการทำงานคล้ายกับเครื่องถ่ายเอกสาร คือ การใช้ระบบฉายแสงเลเซอร์ เมื่อทำการสั่งพิมพ์จะมีแสงเลเซอร์ที่ฉายออกมาตกกระทบกับกระจก และสะท้อนกลับไปยังผงหมึก หรือ Toner ที่เมื่อโดนความร้อนจะถูกดูไปติดกับแม่แบบ และถูกรีดด้วยชุดทำความร้อน เพื่อให้ผงหมึกติดกับกระดาษ


    เครื่องปริ้นประเภทนี้มักถูกใช้งานในสำนักงาน หน่วยงานราชการ บริษัทเอกชน และร้านถ่ายเอกสารมากกว่าตามการใช้งานส่วนบุคคล เพราะว่าลักษณะของเครื่องที่มีขนาดใหญ่ และราคาค่อนข้างสูง คุณภาพการพิมพ์ของเครื่องปริ้นเลเซอร์นี้ก็ถือว่าคุณภาพสมราคา สามารถพิมพ์งานเอกสารที่มีตัวอักษรมากในปริมาณมากได้อย่างรวดเร็ว และคมชัด หมึกปริ้นยังมีคุณสมบัติกันน้ำได้ดีในระดับหนึ่ง ไม่จาง หรือเลือนรางง่ายและไม่ค่อยเกิดปัญหาหมึกแห้ง และหัวพิมพ์อุดตัน

    ปัจจุบันนี้เครื่องปริ้นเลเซอร์มีหลายแบบหลายขนาดมากขึ้น สามารถเลือกเครื่องพิมพ์ขนาดที่เหมาะกับการใช้งานส่วนตัวได้มากขึ้น ราคาเครื่องปริ้นถูกกว่าเครื่องปริ้นเอกสารขนาดใหญ่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายได้มากขึ้น

เคล็ดลับการเลือกเครื่องปริ้นให้ถูกใจ ตรงตามไลฟ์สไตล์ของคุณนั้น แน่นอนว่าต้องดูฟังก์ชัน และทำความรู้จักกับเครื่องปริ้น เครื่องถ่ายเอกสารต่าง ๆ ที่ปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกเครื่องปริ้น wifi ให้คุณสะดวกยิ่งขึ้นอีก ถ้าคุณเลือกเครื่องปริ้นเอกสารแบบที่ชอบแบบที่ใช่ได้แล้ว ก็ไปช็อปปิ้งเครื่องปริ้นกันได้เลย!

แวะดูเครื่องปริ้นเอกสาร เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้หลากหลายยี่ห้อที่ P.Group Marketing รับรองว่าคุณจะไม่มีทางผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท หรือเครื่องปริ้นเอกสาร all in one หมึกแบบแท็งค์ หรือเครื่องปริ้นแบบปกติ เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ เครื่องปริ้น wifiและอีกมากมายหลากหลายแบบ พร้อมบริการทั้งจำหน่าย และให้เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้น เครื่องปริ้นเตอร์ wifi เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ ยี่ห้อชั้นนำมากมาย ทั้งแบบเช่าระยะสั้น - ระยะยาว 

พร้อมด้วยการบำรุงรักษาดูแลตลอดอายุการเช่าสินค้า หรือจะซื้อขาดตามรุ่นที่คุณต้องการ หายห่วงเรื่องการบำรุงรักษาเครื่องปริ้นเอกสารไปได้ในระยะยาว นอกจากนี้ยังมีบริการซื้อเครื่องใช้หมึกฟรี นั่นคือหากคุณซื้อเครื่องปริ้นเอกสารที่คุณต้องการกับเรา สามารถทำสัญญาบริการดูแลเครื่องปริ้น หมึก และอะไหล่ตลอดอายุสัญญา หายห่วงกับปัญหาจุกจิกที่จะตามมาหลังจากที่ซื้อเครื่องปริ้นเอกสารไปแล้ว และยังมีประกันหลังการขายที่เชื่อถือได้ เพราะเรามีทีมบริการคุณภาพคอยบริการคุณอยู่เสมอ

 

ติดต่อซื้อหรือเช่าเครื่องปริ้น, เครื่องปริ้นเตอร์ wifi, เครื่องถ่ายเอกสาร พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ

โทร : 086-688-0106, 090-091-4888, 084-118-8825, 02-101-0169
Line : https://lin.ee/fAua5of 
Facebook : https://www.facebook.com/p.groupmarketing/ 

 

Visitors: 127,277