เช่าเครื่องถ่ายเอกสารระยะสั้น vs ระยะยาว แบบไหนดีกว่ากัน?

ชวนสำรวจความต้องการ เช่าเครื่องถ่ายเอกสารระยะสั้น กับการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารระยะยาว แบบไหนที่ใช่ ตรงใจกับงานคุณ

เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร

 

การทำสำเนาเอกสาร หรือการถ่ายเอกสารเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในกระบวนการทำงานของธุรกิจ หรือการทำธุรกรรมต่าง ๆ ซึ่งหากต้องการสำเนาเอกสารจำนวนมากก็คงหนีไม่พ้นการใช้เครื่องถ่ายเอกสาร (Copier Machine) โดยต้องมีคำถามในการเลือกใช้หลาย ๆ ประการ เช่น ต้องเป็นมัลติฟังค์ชั่นหรือไม่ สามารถพิมพ์สี หรือขาวดำได้ ย่อขยายขนาดได้ รองรับงานได้มากน้อยเพียงใด เป็นต้น นอกจากการเลือกรุ่นที่เหมาะสมกับกิจการแล้ว การตกลงใจซื้อเครื่องถ่ายเอกสารมาครอบครองเป็นเจ้าของเอง หรือการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารกับบริษัทที่ไว้ใจได้ ก็เป็นทางเลือกที่ต้องตัดสินใจเช่นกัน สำหรับการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารถือเป็นหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะการซื้อเครื่องถ่ายเอกสารใหม่สักเครื่องจำเป็นต้องมีงบประมาณส่วนหนึ่งไว้ด้วย สำหรับการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารไม่ว่าจะเป็นรายวัน รายเดือน รายปี นั้นจะขึ้นอยู่กับความต้องการ และความสะดวกของกิจการนั้น ๆ ซึ่งสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลง การหดตัว หรือขยายตัวของกิจการ บริหารความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ด้วย

เหตุใดปัจจุบันการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารจึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

  1. ขอทดลองใช้ก่อน ยังไม่แน่ใจจะใช้รุ่นไหนดี : สำหรับการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารนั้น จะมีการเลือกรุ่น ยี่ห้อ การทำงานของเครื่อง ซึ่งสามารถเลือกรุ่นที่ตอบโจทย์การทำงานของพนักงานในบริษัทได้เป็นอย่างดี เพื่อให้งานออกมามีคุณภาพ ทำการใช้งานสักระยะ แล้วพิจารณาอีกครั้งว่าเหมาะกับรุ่นนี้ หรือต้องเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่แทน

  2. งบประมาณเริ่มต้นยังมีไม่เพียงพอ : การเช่าเครื่องถ่ายเอกสารสามารถช่วยจัดสรรงบประมาณให้เป็นสัดส่วนที่ลงตัวได้ รวมถึงช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายปลีกย่อย เช่น ค่าหมึกพิมพ์ ค่าบำรุงรักษา ได้ด้วย ซึ่งสามารถสอบถามราคาเครื่องถ่ายเอกสารใหม่ เปรียบเทียบกับราคาเช่าเครื่องถ่ายเอกสารจากผู้ให้บริการต่าง ๆ ได้ตลอด

  3. ไม่มีช่างผู้ชำนาญการประจำสำนักงาน : ในการใช้บริการเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร ผู้ให้บริการจะมีเจ้าหน้าที่ประจำการคอยตรวจสอบ ดูแลบำรุงรักษาเครื่องตามกำหนดระยะเวลา จึงทำให้หายห่วงเกี่ยวกับปัญหาเครื่องที่จะเกิดขึ้นกับการที่ไม่มีช่างดูแล สามารถจัดการพร้อมกับลดเวลา และแรงงานลงไปได้ทันที

  4. เริ่มต้นทำธุรกิจ ต้องดูทิศทางความเป็นไปได้ : ในระยะแรกของการดำเนินกิจการ หรือกิจกรรมใด ๆ ต้องทำการรวบรวมข้อมูลราคาเครื่องถ่ายเอกสาร วิเคราะห์แนวโน้มการเติบโต หากมีการลด หรือขยายกิจการก็สามารถพิจารณาได้ว่า รุ่นเดิมสำหรับการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารนี้ยังเหมาะสมอยู่หรือไม่ หรือควรจะต้องเปลี่ยนรุ่น และขนาดไปแล้ว

  5. เทคโนโลยีทันสมัย : ต้องยอมรับว่าโลกปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงของวิทยาการ และเทคโนโลยีต่าง ๆ นั้น รวดเร็วมาก ไม่เว้นแม้แต่เครื่องถ่ายเอกสารเอง ดังนั้น การเช่าเครื่องถ่ายเอกสารจึงสามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้ เมื่อคุณต้องการเปลี่ยนรุ่นที่ใช้เทคโนโลยีสูงกว่า รองรับงานของคุณได้มากกว่า ย่อมทำได้ทันที นัดเจรจาทำสัญญาเช่าคืนเครื่องถ่ายเอกสารเดิม และเปลี่ยนเป็นสัญญาฉบับใหม่รองรับเครื่องถ่ายเอกสารรุ่นใหม่ได้ทันที

ในเมื่อตัดสินใจจะใช้เครื่องถ่ายเอกสารแบบเช่าแล้ว เจ้าของกิจการ หรือผู้ใช้งานต่าง ๆ ก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะใช้ระยะเวลาเท่าใดในการเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เช่าแบบระยะสั้น หรือเช่าแบบระยะยาวแบบไหนดีกว่ากัน แล้วแบบไหนจึงจะใช่ตรงใจกับงาน และเหมาะกับธุรกิจของคุณ

เช่าเครื่องถ่ายเอกสารระยะสั้น : ไม่ว่าจะเป็นรายชั่วโมง รายวัน หรือรายเดือน ก็สามารถติดต่อเช่าเครื่องถ่ายเอกสารรุ่น ยี่ห้อ ที่ต้องการได้ เช่นการสอบถามจากผู้ให้บริการ เพื่อการเตรียมการล่วงหน้า พิจารณาระยะเวลาที่ต้องการเช่าให้เหมาะสมได้

  • ใช้สำหรับการออกงาน เช่น การจัดประชุม สัมมนา นิทรรศการ งานอีเว้นท์ งานแฟร์ต่าง ๆ โดยปกติงานจะมีประมาณ 3-4 วัน การเช่าเครื่องถ่ายเอกสารไว้สำหรับอำนวยความสะดวกให้ผู้มาร่วมงาน ออกร้าน ก็เป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่ง

  • ใช้ทดแทนระหว่างเครื่องเดิมเสีย หรือใช้ระหว่างส่งซ่อม ถือเป็นการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารระยะสั้นที่มีความสำคัญเช่นกัน เพราะหากบางครั้ง เครื่องถ่ายเอกสารที่คุณเป็นเจ้าของ ที่ใช้ประจำเกิดการชำรุดเสียหาย ต้องหาเครื่องใช้งานถือเป็นอีกทางเลือกให้กับกิจการได้ลองเปลี่ยนรุ่น ยี่ห้อ ระบบการใช้เครื่องถ่ายเอกสารอีกด้วย

  • ใช้ประจำสำนักงานงานชั่วคราว เช่น กรณีย้ายสำนักงานใหม่ระหว่างรอพื้นที่ทำงานสร้างเสร็จ หรือพื้นที่ไซต์งานต่าง ๆ ซึ่งการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารใช้ระหว่างประจำ ณ จุดดังกล่าว ในช่วงที่ปฏิบัติงานอยู่เท่านั้น ระยะเวลาโดยประมาณคือ 1-6 เดือน ก็เป็นได้

  • ใช้กับการเริ่มต้นเปิดบริษัท เนื่องจากยังไม่รู้ความต้องการที่แท้จริงว่าต้องการเครื่องถ่ายเอกสารขนาดเท่าใด ปริมาณการใช้มากน้อยเพียงใด จึงจำเป็นต้องมีการทดลองใช้ในเบื้องต้น เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลให้นำไปสู่การพิจารณาเลือกซื้อ เลือกใช้ เลือกเช่าเครื่องถ่ายเอกสารได้อย่างถูกต้องตรงตามความต้องการ

  • ใช้กับการมีโครงการใหม่เพิ่มเติม เช่น ปกติเดิมมีเครื่องถ่ายเอกสารประจำอยู่แล้ว แต่เมื่อมีงานเพิ่มเติมเข้ามาจำเป็นต้องใช้เอกสารมากขึ้น จึงต้องมีเครื่องถ่ายเอกสารเพิ่ม แต่เป็นงานโปรเจคเพียงระยะเวลาหนึ่ง จึงต้องทำการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารไว้ ซึ่งอาจจะกำหนดเวลาไม่ได้ชัดเจนเท่าใดนัก จึงอาจจะเริ่มต้นเช่า 1 เดือนแล้วขยายเวลาเพิ่มเติมภายหลัง ขึ้นอยู่กับการประเมินเวลาดำเนินงานของผู้ดูแลโปรเจคเหล่านั้น

  • ใช้สำหรับการทดลองกิจการ หากเป็นร้านถ่ายเอกสารอาจต้องการทราบว่าพื้นที่เหล่านี้มีความต้องการใช้มากน้อยเพียงใด ต้องเช่าเครื่องถ่ายเอกสารในระยะเวลาเท่าใดจึงจะเหมาะสม และหากเป็นบริษัทหรือสำนักงาน ก็จะทำให้ทราบได้ว่าควรใช้เครื่องถ่ายเอกสารนี้ในปริมาณเท่าไร สเปคแบบไหนจึงจะเหมาะสม ไม่เกินงบที่ตั้งไว้


เช่าเครื่องถ่ายเอกสารระยะยาว : หากกิจการ หรือธุรกิจใด มีความต้องการใช้งานสำเนาเอกสารในปริมาณมาก ๆ หรืออยู่ในแหล่งเศรษฐกิจ ใกล้แหล่งชุมชน โรงเรียน สถานศึกษา สถานที่ราชการ อีกทั้งมั่นใจแล้วว่า รุ่น ยี่ห้อ หรือข้อมูลด้านอื่น ๆ ครบถ้วน เพียงพอแล้ว ทำให้สามารถตัดสินใจได้ว่า คุ้มค่ากับการลงทุนในระยะยาว ควรเช่าเครื่องถ่ายเอกสารรุ่นนั้น ๆ แล้ว ก็สามารถเลือกทำสัญญาเช่าในระยะยาวได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น 1 ปี หรือระยะเวลายาวนานกว่านั้น เพื่อสิทธิพิเศษ รวมถึงราคาเครื่องถ่ายเอกสารที่ย่อมได้ในอัตราที่น้อยลงกว่าเดิม


ไม่ว่าจะเลือกระยะเวลาการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารแบบใดนั้น ขอให้พิจารณาเลือกให้ตรงกับความต้องการ ทั้งปริมาณการใช้งาน สถานที่ติดตั้งและจุดประสงค์ในการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารให้มากที่สุด ซึ่งหากอนาคตมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้น ก็มิใช่ปัญหาใหญ่ สามารถติดต่อคุยรายละเอียดกับผู้ให้บริการเช่าซื้อได้ตามต้องการ ให้มีการปรับปรุงสัญญาการเช่าให้เหมาะสมกับกิจการ ณ ปัจจุบันของแต่ละธุรกิจเป็นดีที่สุด ซึ่งสิ่งสำคัญต้องทำการติดตามสังเกตการณ์ ความต้องการในการใช้งานเครื่องถ่ายเอกสารของเจ้าหน้าที่ภายในบริษัท เพื่อให้รู้เหตุการณ์ ความเป็นไป ให้ตรงใจ ถูกต้องกับสถานการณ์ของธุรกิจของคุณได้มากทีเดียว

ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาร้านขายเครื่องปริ้นเตอร์ ใกล้ฉันร้านซ่อมปริ้นเตอร์ ใกล้ฉันร้านขายหมึกเครื่องปริ้น ใกล้ฉัน บน google ให้เสียเวลา หากท่านใดกำลังมองหาผู้ให้บริการให้เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร, เครื่องปริ้น เครื่องปริ้น Wifi, เครื่องปริ้นเตอร์ wifi, เครื่องปริ้นเอกสาร, เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ P.Group Marketing ยินดีให้บริการด้านเครื่องปริ้นเอกสารครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท หรือเครื่องปริ้นเอกสาร all in one หมึกแบบแท็งค์ หรือเครื่องปริ้นแบบปกติ ยี่ห้อชั้นนำมากมาย เช่น เครื่องถ่ายเอกสาร fuji xerox, Epson, Kyocera ฯลฯ ทั้งแบบเช่าระยะสั้น - ระยะยาว พร้อมด้วยการบำรุงรักษาดูแลตลอดอายุการเช่าสินค้า หรือต้องการซื้อเครื่องถ่ายเอกสาร, เครื่องปริ้น เครื่องปริ้น Wifi, เครื่องปริ้นเตอร์ wifi, เครื่องปริ้นเอกสาร, เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ตามรุ่นที่คุณต้องการทำให้คุณหายห่วงเรื่องการบำรุงรักษาเครื่องปริ้นเอกสารไปได้ในระยะยาว นอกจากนี้ยังมีบริการซื้อเครื่องใช้หมึกฟรี นั่นคือหากคุณซื้อเครื่องปริ้นเอกสารที่คุณต้องการกับเรา สามารถทำสัญญาบริการดูแลเครื่องปริ้น หมึก และอะไหล่ตลอดอายุสัญญา หายห่วงกับปัญหาจุกจิกที่จะตามมาหลังจากที่ซื้อเครื่องปริ้นเอกสารไปแล้ว และยังมีประกันหลังการขายที่เชื่อถือได้ เพราะเรามีทีมบริการคุณภาพคอยบริการคุณอยู่เสมอ

 

ติดต่อซื้อหรือเช่าเครื่องปริ้น, เครื่องปริ้นเตอร์ wifi, เครื่องถ่ายเอกสาร พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ

โทร : 086-688-0106, 090-091-4888, 084-118-8825, 02-101-0169
Line : https://lin.ee/fAua5of 
Facebook : https://www.facebook.com/p.groupmarketing/ 

  

Visitors: 127,283