เครื่องปริ้นราคาประมาณไหน เหมาะสมกับการใช้เองที่บ้าน?

คู่มือในการเลือกเครื่องปริ้นเอกสาร เครื่องปริ้นราคาประหยัดสำหรับใช้งานที่บ้าน

เครื่องปริ้น ราคา

ทุกวันนี้ราคาเครื่องปริ้นสำหรับใช้งานในบ้านนั้นไม่แพงเท่าสมัยก่อน จ่ายเงินแค่หลักพันก็สามารถซื้อเครื่องปริ้นคุณภาพดี ใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับการใช้งานภายในบ้านได้แล้ว แต่จะเลือกเครื่องปริ้นราคาเท่าไร และควรเลือกเครื่องปริ้นประเภทไหนดี ลองมาดูแนวทางการเลือกเครื่องปริ้นที่ P.Group Marketing นำมาฝากไว้เป็นตัวช่วยตัวสินใจกันได้เลย

รู้จักกับประเภทของเครื่องปริ้นกันก่อน

  • เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ต (Inkjet printer) : เครื่องปริ้นประเภทนี้มีระบบการทำงานแบบพ่นหมึก ลักษณะการพิมพ์จะเป็นการหยดหมึกบนกระดาษ มีความคมชัดสูง ได้รับความนิยมอย่างมากในการใช้งาน เป็นเครื่องปริ้นราคาไม่แพงเกินงบ สามารถใช้งานได้ ทั้งการพิมพ์สี และขาวดำ

  • เครื่องปริ้นเลเซอร์ (Laser printer) : เป็นเครื่องปริ้นอีกประเภทที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ต มีระบบการทำงานคล้ายกันแต่ภาพที่ได้จะคมชัดกว่าโดยเฉพาะการปริ้นสี ทำให้เหมาะกับการใช้งานประเภทงานพิมพ์สี กราฟิก โปสเตอร์ หรืองานที่ต้องพิมพ์สีเป็นหลัก

  • เครื่องปริ้นมัลติฟังก์ชัน (Multifunction printer) : เป็นเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ที่ทำงานได้หลากหลายในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นการปริ้นเอกสาร การสแกนเอกสาร ถ่ายสำเนา หรือส่งแฟ็กซ์ เป็นต้น สามารถใช้งานได้ครบเครื่อง มีทั้งแบบเครื่องปริ้นราคาเริ่มต้นหลักพัน ไปจนถึงหลักแสน ซึ่งนิยมใช้งานในออฟฟิศ
  • พล็อตเตอร์ (Plotter) : เป็นเครื่องปริ้นหน้ากว้างที่นิยมใช้กับกระดาษไข เหมาะกับงานพิมพ์ด้านวิศวกรรม หรืองานสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ที่ต้องการพิมพ์งานที่คมชัด รวดเร็ว และพิมพ์ใส่กระดาษหน้ากว้าง ไม่เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปในบ้านเท่าไรนัก

 

วิธีเลือกซื้อเครื่องปริ้นให้เหมาะสมกับการใช้งานในบ้าน

หลังจากได้รู้ไปแล้วว่าเครื่องปริ้นมีกี่ประเภท คราวนี้เราจะมาดูแนวทางการเลือกเครื่องปริ้นเอกสารให้ตอบโจทย์การใช้งานภายในบ้านมากที่สุด เพื่อให้สามารถเลือกราคาเครื่องปริ้นที่เหมาะสม และได้เครื่องปริ้นเอกสารที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้งานของเราด้วย

  1. คุณภาพ และราคาเหมาะสมกับการใช้งาน
    ก่อนอื่นลองกำหนดงบประมาณในการเลือกเครื่องปริ้นของเราก่อน เพื่อไม่ให้งบบานปลาย เช่น กำหนดงบไว้ที่ 4,000 บาท ก็อาจมองหาเครื่องปริ้นเอกสารราคาตั้งแต่ 2,000-4,000 บาท เป็นต้น ซึ่งราคาเครื่องปริ้นประมาณนี้ถือว่าไม่แพงเกินไป เหมาะกับการใช้งานทั่วไปในครัวเรือน

  2. ฟังก์ชันการใช้งาน
    หลังกำหนดงบประมาณแล้ว ลองพิจารณาดูว่าลักษณะการใช้งานเครื่องปริ้นของเราเป็นแบบไหน แค่ปริ้นเอกสารอย่างเดียว หรือมีการถ่ายสำเนา สแกนเอกสาร หรือมีการปริ้นสีด้วย เพื่อให้สามารถเลือกเครื่องปริ้นที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด

  3. เลือกเครื่องปริ้น wifi
    ปัจจุบันเทคโนโลยีเครื่องปริ้นพัฒนาขึ้นอย่างมาก เราสามารถสั่งพิมพ์เอกสาร และสั่งงานต่าง ๆ ได้ผ่านการเชื่อมต่อ wifi โดยไม่ต้องใช้สายเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ทำให้เราทำงานสะดวก รวดเร็ว และใช้งานได้กับอุปกรณ์ที่หลากหลายมากขึ้น ดังนั้นเครื่องปริ้น wifi จึงเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ากว่าสำหรับการใช้งานเครื่องปริ้นในบ้าน

 

เลือกซื้อเครื่องปริ้นราคาเท่าไรดี?

  • เครื่องปริ้นราคา 2,000
    เครื่องปริ้นราคาเริ่มต้นเบา ๆ ที่ 2,000 บาทก็สามารถมองหาเครื่องปริ้น wifi ได้แล้ว แต่ส่วนใหญ่จะสามารถปริ้นได้แค่แบบขาวดำ ไม่รองรับการพิมพ์สี เหมาะกับคนที่มองหาเครื่องปริ้น wifi เราคาเบา ๆ สบายกระเป๋าที่พิมพ์เอกสารได้คมชัด เน้นการพิมพ์เอกสารขาวดำทั่วไปเป็นหลัก

  • เครื่องปริ้นราคา 3,000
    แน่นอนว่าเมื่อเพิ่มงบขึ้นมาเป็นราคา 3,000 บาท เราก็ยังคงเลือกเครื่องปริ้นเตอร์ wifi คุณภาพดีได้ แต่ในราคานี้อาจจะได้เครื่องปริ้นเตอร์ wifi ฟังก์ชันเพิ่มขึ้น เช่น การถ่ายเอกสาร หรือสแกนเอกสาร เป็นต้น รวมถึงยังมีตัวเลือกการพิมพ์สีขึ้นมาด้วย ดังนั้นหากต้องการเครื่องปริ้นที่ลงทุนครั้งเดียวใช้งานได้ครบเครื่องระยะยาวก็อาจเพิ่มงบเล็กน้อยมาเป็นการเลือกซื้อเครื่องปริ้นเตอร์ wifi ที่ราคา 3,000 บาทขึ้นไปก็ได้

  • เครื่องปริ้นราคา 4,000
    เครื่องปริ้นราคา 4,000 บาท ถือเป็นเครื่องปริ้นสำหรับใช้งานในบ้านที่ตอบโจทย์การทำงานแบบครบเครื่องทุกฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเชื่อมต่อ wifi การพิมพ์สี หรือขาวดำ ไปจนถึงการสแกน และถ่ายเอกสาร นอกจากนี้อาจได้ลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มด้วย เช่น จอทัชสกรีน ระบบฟีดกระดาษที่ทำให้ปริ้นเอกสาร 2 หน้าได้โดยไม่ต้องพลิกหน้ากระดาษเอง เป็นต้น ถือว่าซื้อเครื่องปริ้นครั้งเดียวจบ ครบ คุ้ม ใช้งานได้ยาว ๆ


มองหาเครื่องปริ้นราคาเบา ๆ สำหรับใช้งานในบ้าน ให้ P.Group Marketing ช่วยแนะนำ

P.Group Marketing คือผู้จัดจำหน่าย ซ่อมแซม และให้เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นราคาถูก เรามีตัวเลือกจากแบรนด์ชั้นนำมากมาย ทั้งเครื่องถ่ายเอกสาร fuji xerox, Epson, Kyocera และแบรนด์เครื่องถ่ายเอกสารระดับโลกแบรนด์อื่น ๆ ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชันการใช้งานไม่ว่าคุณกำลังมองหาเครื่องเครื่องปริ้น, เครื่องปริ้น wifi, เครื่องปริ้นเอกสาร, เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้, เครื่องปริ้นเตอร์ wifi เราก็พร้อมให้บริการแบบครบครัน เรามีประสบการณ์การดำเนินงานมานานกว่า 30 ปี พร้อมให้บริการโดยทีมงานมืออาชีพที่มีความรู้ และความเข้าใจในด้านเครื่องปริ้น เครื่องถ่ายเอกสารโดยเฉพาะ พร้อมให้คำปรึกษาด้านบริการงานพิมพ์ ระบบจัดเก็บเอกสาร การบำรุง ซ่อมแซม และบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

ติดต่อซื้อหรือเช่าเครื่องปริ้น, เครื่องปริ้นเตอร์ wifi, เครื่องถ่ายเอกสาร พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ

โทร : 086-688-0106, 090-091-4888, 084-118-8825, 02-101-0169
Line : https://lin.ee/fAua5of 
Facebook : https://www.facebook.com/p.groupmarketing/ 

  

Visitors: 127,277