แนะนำเครื่องปริ้นเอกสาร ที่เหมาะกับธุรกิจ SME

ชวนสำรวจเครื่องปริ้น พร้อมแนะนำเครื่องปริ้นเอกสารรุ่นไหนเหมาะกับธุรกิจ SME มากที่สุด

แนะนำเครื่องปริ้นเอกสาร

งานเอกสารเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการทำธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจ SME ที่มีระบบการดำเนินการขนาดกลาง และขนาดย่อม การควบคุมต้นทุนด้านอุปกรณ์ และการดำเนินการต่าง ๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ดังนั้นการเลือกอุปกรณ์สำนักงานชิ้นสำคัญอย่าง “เครื่องปริ้น” จึงเป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าของธุรกิจ SME มองข้ามไปไม่ได้

ทำไมเครื่องปริ้นเอกสารจึงสำคัญสำหรับธุรกิจ SME

เครื่องปริ้น ราคาคุ้มค่ามีความสำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม เพราะสามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะใช้เพื่อสแกนเอกสาร ถ่ายเอกสาร พิมพ์เอกสาร ไปจนถึงพิมพ์สติกเกอร์ ฉลากสินค้า ป้ายราคา หรือแม้แต่เครื่องปริ้นสำหรับปริ้นสลิปใบเสร็จต่าง ๆ เพราะฉะนั้นการเลือกเครื่องปริ้นเอกสารให้เหมาะสมกับการใช้งานในธุรกิจของเราจึงเป็นเรื่องที่ SME ควรรู้

ทำความรู้จักกับเครื่องปริ้นประเภทต่าง ๆ เครื่องปริ้นแบบไหนเหมาะกับการใช้งานในธุรกิจ SME ที่สุด

  1. เครื่องปริ้นหัวเข็ม (Dot Matrix Printer)
    เครื่องปริ้นหัวเข็ม (Dot Matrix Printer) คือ เครื่องปริ้นที่ทำงานด้วยระบบหัวเข็มที่กดลงบนผ้าหมึก หรือริบบอน เพื่อให้ปรากฏเป็นข้อความ รูปภาพ หรือตัวอักษรต่าง ๆ พบได้บ่อยในบริษัท ห้างร้าน สำนักงาน เหมาะกับลักษณะงานที่ต้องพิมพ์เอกสารปริมาณมาก หรือพิมพ์เอกสารตลอดเวลา เช่น การพิมพ์ใบกำกับภาษี ใบเสร็จ ใบส่งของ เป็นต้น เนื่องจากต้นทุนการพิมพ์ประหยัด ผ้าหมึกมีราคาถูก และมีความทนทานสูง จึงเป็นเครื่องปริ้นแบบแรกที่แนะนำสำหรับธุรกิจ SME โดยเฉพาะธุรกิจรูปแบบร้านค้า หรือสำนักงาน

  2. เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท (Inkjet Printer)
    เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท (Inkjet Printer) เป็นเครื่องปริ้นระบบพ่นหมึก สามารถพิมพ์ได้ทั้งแบบขาวดำ และสี จุดเด่นคืองานที่ได้จะมีความละเอียด สีสวยคมชัด และราคาถูกเมื่อเทียบกับคุณภาพงานที่ได้ นอกจากนี้เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ทยังสามารถพิมพ์งานได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันเครื่องปริ้นอิงค์เจ็ทมักออกแบบเป็นรุ่นที่เรียกว่า All-In-One คือเป็นเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ หรือบางรุ่นอาจเป็นเครื่องปริ้นเตอร์ wifi ที่สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สาย ทำให้ทำงานได้สะดวกขึ้น เหมาะกับการใช้ในธุรกิจ SME ขนาดเล็ก หรือธุรกิจที่ต้องมีการพิมพ์เอกสารรูปแบบสี อย่างโบรชัวร์สินค้า แคตตาล็อก ฉลากสินค้า รวมถึงการใช้งานแบบอเนกประสงค์อย่างถ่ายเอกสาร หรือสแกนเอกสาร เป็นต้น

  3. เครื่องปริ้นเลเซอร์ (Laser Printer)
    เครื่องปริ้นเลเซอร์ (Laser Printer) เป็นเครื่องปริ้นที่ใช้ระบบการพิมพ์ด้วยแสงเลเซอร์วาดลงบนกระบอกรับภาพที่มีประจุไฟฟ้าทำให้เกิดรูปภาพ หรือข้อความบนกระดาษ จุดเด่นของเครื่องปริ้นเลเซอร์ คือสามารถพิมพ์งานได้รวดเร็ว ละเอียด แต่นิยมใช้ในงานพิมพ์ขาวดำมากกว่า เนื่องจากหมึกสีของเครื่องปริ้นเลเซอร์มีราคาสูงเมื่อเทียบกับการพิมพ์ด้วยเครื่องอิงค์เจ็ท จึงเหมาะกับธุรกิจที่ปริ้นเอกสารทั่วไปมากกว่าธุรกิจที่ต้องพิมพ์เอกสารสีบ่อย ๆ

  4. เครื่องปริ้นความร้อน (Thermal Printer)
    เครื่องปริ้นความร้อน หรือเครื่องพิมพ์ระบบเทอร์มอล (Thermal Printer) เป็นการพิมพ์ลงบนกระดาษความร้อนเท่านั้น โดยความร้อนจะทำให้สารเคมีที่เคลือบกระดาษแตกตัวออกมาเป็นข้อความ หรือลวดลายต่าง ๆ เหมาะสำหรับธุรกิจที่พิมพ์ฉลากสินค้า บาร์โค้ด หรือใบเสร็จด้วยตัวเอง อย่างร้านค้า ร้านอาหาร ร้านค้าช่วง หรือโรงงานผลิตสินค้า เป็นต้น

  5. เครื่องปริ้นอเนกประสงค์
    เครื่องปริ้นอเนกประสงค์ หรือเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้มีหลากขนาด หลายฟังก์ชันให้เลือก ปัจจุบันมักเป็นเครื่องปริ้น wifi ที่สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายได้ รวมถึงมีการใช้งานแบบมัลติฟังก์ชัน เช่น สแกนเอกสาร ถ่ายเอกสาร ปริ้นเอกสาร ส่งแฟกส์ เป็นต้น ซึ่งเครื่องปริ้นรูปแบบนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน มีหลายขนาด หลายราคาให้เลือกตามความเหมาะสมกับงบประมาณ ซึ่งเจ้าของธุรกิจสามารถเลือกราคาเครื่องปริ้นตามงบที่ตั้งไว้ได้เลย เครื่องปริ้นถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้น wifi ถือเป็นอีกรูปแบบที่ธุรกิจควรมี


การเลือกเครื่องปริ้นเอกสารสำหรับธุรกิจ SME นั้นก่อนอื่นต้องเข้าใจลักษณะงานของเราก่อนว่ามีความจำเป็นในการปริ้นเอกสารรูปแบบไหนมากที่สุด เช่น เอกสารสี หรือขาวดำ นอกจากนี้ควรพิจารณาการใช้งานด้านอื่นประกอบด้วย อย่างการสแกนเอกสาร การถ่ายเอกสาร หรือแม้แต่การส่งแฟกส์ จากนั้นจึงเลือกเครื่องปริ้นที่รองรับการใช้งานของธุรกิจมากที่สุด เพื่อให้ได้เครื่องปริ้นราคาไม่แพง คุ้มค่า ตรงความต้องการ

พี.กรุ๊ป มาร์เก็ตติ้ง ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องปริ้น เครื่องถ่ายเอกสาร ราคาถูก ครบวงจรสำหรับธุรกิจ SME

บริษัท พี.กรุ๊ป มาร์เก็ตติ้ง จำกัด คือผู้ให้บริการจัดจำหน่าย ซ่อมแซม และให้เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้น ราคาถูก คุณภาพสูงจากแบรนด์ดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องถ่ายเอกสาร fuji xerox, Kyocera, Epson และแบรนด์อื่น ๆ บริการสินค้าหลากหลาย ทั้งเครื่องปริ้นเลเซอร์ เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท เครื่องปริ้น wifi ให้เลือกครบครันสำหรับธุรกิจทุกรูปแบบ

เรามีประสบการณ์ด้านจัดจำหน่าย และให้เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้น และอุปกรณ์งานพิมพ์ทุกรุ่น ทั้งหมึกเครื่องปริ้น ตลับหมึก หมึกปริ้นเตอร์ หมึกพิมพ์ ดรัมเครื่องปริ้น มายาวนานกว่า 30 ปี พร้อมให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพตั้งแต่ขั้นตอนการให้คำปรึกษา และคำแนะนำด้านงานพิมพ์ การเลือกเครื่องปริ้น และเครื่องถ่ายเอกสารราคาที่เหมาะสมกับธุรกิจ เราพร้อมให้บริการ และดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ตลอดอายุสัญญา

ติดต่อซื้อหรือเช่าเครื่องปริ้น, เครื่องปริ้นเตอร์ wifi, เครื่องถ่ายเอกสาร พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ

โทร : 02-101-0169
มือถือ: 086-688-0106090-091-4888084-118-8825   

Line : https://lin.ee/fAua5of 
Facebook : https://www.facebook.com/p.groupmarketing/ 

  

Visitors: 127,262