เทคนิคเลือกเครื่องปริ้น เครื่องถ่ายเอกสารใช้ในองค์กร

เลือกซื้อ-เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้น สำหรับใช้ในองค์กรแบบไหนดี ที่คุ้มค่ากับงบประมาณมากที่สุด

เทคนิคเลือกเครื่องปริ้น

เมื่อเราพูดถึงงานเอกสาร เครื่องปริ้น และเครื่องถ่ายเอกสาร เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยในปัจจุบัน แม้ว่าในปัจจุบันซึ่งเป็นยุคแห่งเทคโนโลยี จะทำให้เราทำงานผ่านช่องทางออนไลน์กันเป็นส่วนใหญ่ และมีแนวโน้มในการใช้กระดาษลดน้อยลง แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า งานเอกสาร ก็ยังเป็นส่วนที่จำเป็นสำหรับการทำงานในปัจจุบันอยู่ เช่น การทำสัญญา เอกสารรับรอง หรืองานทางราชการต่าง ๆ เป็นต้น ในวันนี้ P.Group Marketing เราจะมาแนะนำการเลือกซื้อ-เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้น สำหรับใช้งานในสำนักงานกัน เลือกแบบไหนดีให้คุ้มค่ามากที่สุด ไปดูกันเลย

เครื่องปริ้น และเครื่องถ่ายเอกสาร ต่างกันอย่างไร ใช้แบบไหนดี?

หลาย ๆ คน อาจจะไม่ทราบถึงความแตกต่างระหว่างการใช้งานของเครื่องปริ้น และเครื่องถ่ายเอกสาร ว่าต้องเลือกใช้อย่างไร สำหรับคำถามนี้ ก่อนอื่นขอแนะนำว่า ควรทราบก่อนว่าเราต้องการใช้งานแบบไหน มีความต้องการในการพิมพ์แบบใด จำนวนมากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงการเลือกเครื่องปริ้น แต่ละแบบด้วย เช่น เครื่องปริ้นแบบอิงค์เจ็ท จะต้องคำนึงถึงเรื่องของตลับหมึก ที่หากไม่ใช้งานต่อเนื่อง อาจทำให้หัวพิมพ์อุดตันได้ ส่วนเครื่องปริ้นแบบเลเซอร์ ก็จะมีหมึกเป็นชนิดผง อุดตันยาก หมึกกันน้ำ ไม่เลอะเทอะเหมือนอิงค์เจ็ท แต่มีตัวเครื่องค่อนข้างใหญ่ กินพื้นที่พอสมควร เหมาะกับสำนักงานใหญ่ ๆ หรือร้านรับถ่ายเอกสาร เป็นต้น ดังนั้น สำหรับการเลือกใช้งานเครื่องปริ้น และเครื่องถ่ายเอกสาร จะมีความแตกต่างกันเล็ก ๆ ดังนี้

  • หากเป็นงานเอกสารที่ต้องการความละเอียด โดยเฉพาะการเลือกใช้สีในการปริ้น แนะนำให้เลือกใช้เครื่องปริ้น
  • หากเป็นงานที่เน้นปริมาณมาก และใช้เวลาที่รวดเร็ว ขอแนะนำให้เลือกใช้เครื่องถ่ายเอกสารแทน

เทคนิคเลือกเครื่องปริ้น เครื่องถ่ายเอกสารใช้ในองค์กร

  1. เลือกเครื่องปริ้น ให้เหมาะสมกับการใช้งานในองค์กรของเรา
    ก่อนที่เราจะเลือกซื้อ หรือเช่าเครื่องปริ้น เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เราต้องมาลองพิจารณาก่อนว่า เรามีการใช้งานเยอะแค่ไหน และใช้งานฟังก์ชันแบบไหน เพราะแต่ละเครื่องก็จะมีขนาด ฟังก์ชัน และราคาเครื่องปริ้น แตกต่างกัน ถ้าเราทราบว่าเราต้องการใช้งานหนักแค่ไหน ปริ้นเอกสาร หรือถ่ายเอกสารเป็นหลัก ก็จะสามารถเลือกเครื่องปริ้นที่ตอบโจทย์กับการใช้งานของเราได้

  2. ความเร็ว และความละเอียดของเครื่องปริ้น
    เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญเลยสำหรับการใช้งานเครื่องปริ้น เครื่องถ่ายเอกสาร งานบางงานก็ต้องการความละเอียดคมชัดพิเศษ บางงานก็ต้องการความเร็วในการพิมพ์เป็นหลัก เช่น งานปริ้นคุณภาพสูง ก็ต้องการเครื่องปริ้นที่สามารถปริ้นงานสีคุณภาพสูงได้ ส่วนงานถ่ายเอกสารปริมาณมาก ๆ ก็จะเหมาะมากถ้าเช่าเครื่องถ่ายเอกสารที่มีอัตราการปริ้นต่อนาทีได้เร็ว เป็นต้น

  3. เลือกเครื่องปริ้น wifi เครื่องปริ้นเตอร์ wifi สำหรับการใช้งานที่ง่าย และสะดวก
    ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เครื่องปริ้น wifi หรือเครื่องปริ้นเตอร์ wifi เป็นเทคโนโลยีเครื่องปริ้นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี รวดเร็ว และสะดวกสบายไม่ต้องคอยต่อสายใช้งาน ไม่ต้องเดินไปออกคำสั่งเองที่ตัวเครื่อง และโดยเฉพาะข้อดีในเรื่องของการใช้งานที่ง่ายนี้ ทำให้หลาย ๆ องค์กรยอมจ่ายเพิ่มอีกแค่เล็กน้อย แลกกับความสะดวกสบายเหล่านี้ที่ทำให้พนักงาน และผู้ใช้งานทุกคนแฮปปี้ไปตาม ๆ กัน

  4. ขนาด และราคาเครื่องปริ้น
    บางองค์กรก็จะมีงบประมาณ และขนาดที่กำหนดไว้สำหรับการเลือกเช่าเครื่องปริ้น เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เพื่อป้องกันไม่ให้งบบานปลาย การเลือกเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องปริ้น มีข้อดีหลากหลายอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของการคุมงบประมาณ เพราะไม่จำเป็นต้องคอยจ่ายค่าบำรุงรักษา หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ในอนาคต รวมไปถึง สามารถเลือกขนาดเครื่องปริ้นที่เหมาะสมสำหรับสำนักงานได้ด้วย ขนาดของเครื่องปริ้น ยิ่งเครื่องใหญ่ จะยิ่งทำงานได้เร็ว เลือกตามความเหมาะสมของแต่ละองค์กรได้เลย

  5. ผู้ให้บริการซื้อ หรือเช่าเครื่องปริ้น เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร ต้องมีมาตรฐาน น่าเชื่อถือ และมีบริการหลังการขายที่ดี
    สำหรับการเลือกเช่าเครื่องปริ้น หรือเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร ควรเลือกบริษัทที่มีมาตรฐาน น่าเชื่อถือ และมีบริการหลังการขายที่ดี เพื่อช่วยเหลือเราหลังการขายได้ เช่น การเปลี่ยนเครื่องปริ้น เครื่องปริ้นเตอร์ wifi เครื่องถ่ายเอกสาร การซ่อมบำรุงโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ หรือการอัปเกรดไปยังรุ่นที่สูงกว่า เป็นต้น ซึ่งข้อดีเหล่านี้ จะช่วยลดผลกระทบที่มีต่อกิจการให้ได้รับความเสียหายได้น้อยที่สุดด้วย

 

บริษัท พี.กรุ๊ป มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ให้บริการจำหน่าย และเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ พร้อมซ่อมบำรุงครบวงจร 
สำหรับองค์กรยุคใหม่ในปัจจุบัน เครื่องปริ้น เครื่องถ่ายเอกสาร ถือว่ามีความสำคัญ และจำเป็นต่อการใช้งานอย่างมาก ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาร้านขายเครื่องปริ้นเตอร์ ใกล้ฉัน, ร้านซ่อมปริ้นเตอร์ ใกล้ฉัน, ร้านขายหมึกเครื่องปริ้น ใกล้ฉัน บน google ให้เสียเวลา บริษัท พี.กรุ๊ป มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ยินดีให้บริการด้านอุปกรณ์การพิมพ์หลากหลายรูปแบบ ทั้งการให้บริการจำหน่าย และการเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร, เครื่องปริ้น, เครื่องปริ้น wifi, เครื่องปริ้นเอกสาร, เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้, เครื่องปริ้นเตอร์ wifi หลายรุ่น หลายยี่ห้อชั้นนำ เช่น เครื่องถ่ายเอกสาร fuji xerox, Epson, Kyocera ฯลฯ ซึ่งมีข้อดีในความสะดวกในการใช้งาน และดีต่อการคุมงบประมาณ มีบริการหลังการขายที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน ไม่ต้องห่วงเรื่องของการซ่อมบำรุง ไม่ต้องห่วงว่าจะเลือกเครื่องปริ้นที่ไม่เหมาะกับการใช้งานในสำนักงาน สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ตามความต้องการ จะอัปเกรดไปรุ่นใหม่ ๆ ก็ทำได้โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก นอกจากนี้ ยังมีช่างชำนาญการที่คอยดูแลบริการหลังการขาย ซ่อมบำรุงได้ง่าย และรวดเร็ว พร้อมฟรีบริการขนส่ง และติดตั้งให้ถึงที่ ในราคาย่อมเยา พร้อมจำหน่ายเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นราคาพิเศษมั่นใจได้เลย

ติดต่อซื้อหรือเช่าเครื่องปริ้น, เครื่องปริ้นเตอร์ wifi, เครื่องถ่ายเอกสาร พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ

โทร : 02-101-0169
มือถือ: 086-688-0106090-091-4888084-118-8825   

Line : https://lin.ee/fAua5of 
Facebook : https://www.facebook.com/p.groupmarketing/ 

  

Visitors: 127,279